Saturday, October 27, 2012

For your ears only - Bond & his music

ஓகே. அந்தப் பதிவிலேயே பான்ட் பற்றி தஞ்சாவூர் கல்வெட்டில் செதுக்கி அருகிலேயே குத்துக்கால் போட்டு அமரும் அளவிற்கு கருத்துகள் பலவற்றை உதிர்த்துவிட்டேன். இனி என் வசம் வேறு கருத்துகளும் இல்லை. நேராக சொல்ல வந்ததை சொல்லி விடுகிறேன். வழக்கம் போல முதல் பேராவுடன் விடைபெறும் நண்பர்களுக்கு நன்றி + வணக்கம். முதல் வேலையாக, இந்த லிங்க்கில் பான்ட் பட தீம் பாடல்கள் (கடைசி ரெண்டு படம் நீங்கலாக) அனைத்தும் உள்ளது. டவுன்லோட் செய்து கேட்டுவிட்டு பதிவைப் படித்தால், எனக்கு அரிய கருத்துகள் புரிய வாய்ப்புண்டு (ஹி..ஹி...). மொன்னைத்தனமான சிஸ்டம் ஸ்பீக்கரில் கேட்காமல், கொஞ்சம் சிரமம் பார்க்காமல் ஹெட்ஃபோனில் கேளுங்கள். இல்லை, நல்ல சரவுண்ட்சிஸ்டம் இருந்தால் ஓகே.  ஆனால், பாடல்களைக் கேட்காமல் மேற்கொண்டு படித்து...........என்னமோ போங்க.

பான்ட் படங்கள் என்றதும், பட்டென்று ரெண்டு விஷயங்கள் கணப்பொழுதில் ஞாபத்திற்கு வரும். பான்ட் தீம் இசை + கன் பேரல் சீக்வன்ஸ் -> ஒரு சேஸிங் காட்சி -> டைட்டில் சீக்வன்ஸ்.  அந்த முதல் பத்து நிமிடத்தை காண்பதற்காக 80களில் - தியேட்டரில் வாசல் டிக்கட் கிழித்து கொடுப்பவர் முதற்கொண்டு அனைவரும் உள்ளே அடித்துப்பிடித்து வந்து பார்ப்பவர்கள் என்று என் அப்பா சொல்லிக் கேட்டிருக்கிறேன். முதலில் கன் பேரல் சீக்வன்ஸில் இருந்து ஆரம்பிப்போம்.


(Source: Wikipedia)

மோரிஸ் பைண்டர் என்பவர்தான் இந்த டிசைனனை வடிவமைத்தது. நிஜ .38 காலிபர் கன்னில், பின்-ஹோல் கேமரா மூலம் இச்சீக்வன்சை படமாக்கியிருக்கிறார். Dr.No - கன் பேரல் சீக்வன்ஸில் வரும் உருவம்....ஷான் கானரி என்று நீங்கள் இதுவரை நினைத்திருந்தால், சாரி.....அது பாப் சிம்மன்ஸ் என்பவருடையது. Thunderball படத்தில் இருந்துதான் ஷான் கானரியின் சீக்வன்ஸ் இடம்பெற ஆரம்பித்தது. எல்லா சீக்வன்ஸில் இருந்து சற்று வித்தியாசமானது காஸினோ ரோயல்தான். எப்படி என்று இந்த லிங்கிலேயே விரிவாக இருக்கின்றது. இதுகுறித்த பல விஷயங்களை அங்கிருந்துதான் தெரிந்து கொண்டேன். ஸோ, அதிலிருந்து நான் விஷயங்களை உருவி இங்கே சொல்லுவதற்கு பதில், நேராக அங்கேயே படித்தால் மேலதிகமாக தகவல்கள் கிடைக்கும். ரொம்ப ஸ்டைலானது என்று எனக்குத் தோன்றுவது, ப்ராஸ்னனுடையதுதான். படு வேகம். காஸினோ ரோயல் - அதில் இருக்கும் அழுத்தம்....சான்சேயில்லை.கீழே இருக்கும் வீடியோவில் அனைத்து பான்ட் கன் பேரல் சீக்வன்ஸ் உள்ளது. இதில் ஆரம்பகால பான்ட் வரும் சீக்வன்ஸ்கள் எல்லாம் செம காமெடியாக எனக்குப்படுகிறது.


பான்ட் படங்களின் இசையைப் பொறுத்தவரை, ரெண்டு விதமாக பார்க்கலாம். தீம் சாங் மற்றும் பின்னணி இசைக் கோர்ப்பு. முதலில் இசைக் கோர்ப்பு குறித்து சுருக்கமாக பார்த்துவிடுவோம். பான்ட் பின்னணி இசை = ஜான் பேர்ரி, ஜான் பேர்ரி, ஜான் பேர்ரி......... Dr.Noவில் இசை ஒருங்கிணைப்பாளராக(Arranger) பணியாற்றிய பொழுது அவரும் அந்தப் படத்தின் இசைக் கோர்ப்பாளர் மான்ட்டி நார்மனும் சேர்ந்து உருவாகிய தீம் இசை தான் “James bond theme”. இதுபோக, ஜான் பேர்ரி பின்னாட்களில் “007 theme”  என்ற ஒரு தீமையும் உருவாக்கினார். அது ஒரு சில பான்ட் படங்களில் மட்டுமே பயன்படுத்தப்பட்டது.கடைசியாக மூன்ரெக்கரில் பயன்படுத்தப்பட்டது. James bond theme இசையை விட(இங்கே கேட்கலாம்), இந்த இசைக் கோர்ப்பு – intenseசாக இருக்கும். அதில் கிடார் ரிஃப்களே பிரதானம். ஒரு குறும்புத்தனம் இருக்கும். ஆனால், this one.... strictly business.


ஜான் பேர்ரி 11 ஜேம்ஸ் பான்ட் படங்களுக்கு இசைக் கோர்ப்பாளராகப் பணியாற்றியுள்ளார். பான்ட் படங்கள் என்றால் barryesqueத்தனமான இசை இருக்கும் என்பது மிக ஆழமாக அனைவரின் மனதிலும் பதிந்து விட்டது. கதை நிகழும் -சுவிஸ், சீனா என்று அந்தந்த பிராந்தியங்களுக்குரிய பிரத்தியேக இசையை கச்சிதமாக பான்ட் இசையுடன் கோர்த்தார்.


ஆனால், ஸ்கைஃபாலில் இருந்து பான்ட் படங்களின் அடிப்படை இசை சற்று மாறக்கூடும். காரணம்.........தாமஸ் நியுமன். சாம் மென்டிஸின் ஆஸ்தான இசைக் கோர்ப்பாளர். Wall E போன்ற படங்களில் எல்லாம் இவரது இசையை கேட்டு ரசித்திருக்கிறோம். Road to perdition, The Green mile, American beautyy என்று இவரது தனித்துவமான இசைக்கோர்ப்புகள் குறித்து சொல்லிக்கொண்டே போகலாம்.

ஜான் பேர்ரிக்கு அடுத்து, மிக அதிகளவில் பான்ட் படங்களுக்கு இசைக் கோர்ப்பாளராக இருந்தவர், Godzilla, Independence day போன்ற படங்களில் பணியாற்றிய David arnold. தனது முதல் பான்ட் படமான Tommorrow never dieஸில் பான்ட் இசைக்கு முதன்முறையாக டெக்னோ முகம் கொடுத்தவர். பான்ட் பின்னணி இசையை பொறுத்தவரை எனக்கு ஸ்பெஷாலாகத் தோன்றும் ஒரு படம் இருக்கிறது. அதை ஒருசில பத்திகள் தாண்டிப் பார்ப்போம்.

தீம் சாங்ஸ்:

Dr.Noவில் தீம் சாங் என்ற எதுவும் இல்லை. ஆனால் ஓபனிங் டைட்டில் சீக்வன்ஸ் அட்டகாசமாக இருக்கும் (வூடி ஆலனின் Bananas படத்தின் டைட்டில் சீக்வன்ஸ் இந்தப் படம் போலவே இருக்கும். யாரேனும் கவனித்திருக்கிறீர்களா ? ). அடுத்த படமான From russia with loveல் இருந்துதான் ஜான் பேர்ரி ராஜ்ஜியம் ஆரம்பமாயிற்று. ஏன் வெறும் தீம் இசை...ஒரு பாடலுடன் ஆரம்பிக்கலாமே என்று முடிவு செய்து......அப்படி ஆரம்பித்ததுதான் பான்ட் தீம் சாங்ஸ். பான்ட் தீம் பாடல்களை பாடியதாலேயே புகழ்பெற்ற பல ஆட்கள் உள்ளனர். இதுவரை வந்த 22 பான்ட் தீம் பாடல்களில் ஒரு எட்டு பாடல்களை ரெண்டு வாரம் முன்னர் தான் முழுமையாகக் கேட்டேன். அதனால், எல்லா பாடல்களையும் பற்றி பேசுவதற்கு பதில், எனக்குப் பிடித்த பாடல்களை பற்றி மட்டும் பகிர்ந்து கொள்கிறேன்.

Goldfinger(1964):

வாவ்......அதுவும் பாடலின் முடிவில் ஹைபிட்சில் கொஞ்சேநேரம் ஷெரில் பேஸியின் குரல் நின்று விளையாடும். மற்ற எல்லா பான்ட் பாடல்களிலும் இருந்து இதுமட்டும் தனியாகத் தெரிய இன்னொரு காரணம், வில்லனைப் போற்றி புகழம் பாடல் இது. (இன்னுமா அந்த டொரன்ட் டவுன்லோட் ஆகல ??????)

You Only Live Twice(1967):

அப்பா நூறடி பாய்ந்தவர். குட்டி பதினாறு அடி பாய்ந்தது. ஃப்ரான்க் சினட்ராவின் மகள் நான்சி சினட்ரா பாடியது. பாடல் முழுவதும் சினட்ரா ஸ்டைலியே இருக்கும்.ஆனால் கீழே நீங்கள் கேட்க இருப்பது, நான்சி சினட்ராவின் “Bang bang” (ஒரிஜினல் பாடகி – Cher. நான்சி சினட்ராவின் கவர் வெர்ஷன் இது). என்ன படத்தின் தீம் சாங் என்று அனைவருக்கும் தெரியும்தானே ??



On Her Majesty's Secret Service(1969):

தனக்கு மிகப் பிடித்த பான்ட் பின்னணி இசையாக ஜான் பேர்ரி இதைத்தான் குறிப்பிடுகிறார். முதன்முறையாக ஸின்தசைசர்ஸ் போன்ற நவீன கருவிகள் பயன்படுத்தப்பட்டன. படம் ஆரம்பிக்கும், அந்த ஸ்கீயிங் காட்சியினை யாரால் மறக்க இயலும். படத்திற்கு தீம் சாங் என்று எதுவும் கிடையாது. கொம்புக் கருவிகள் முழுங்க அதிரவைக்கும் ட்ரம்ஸுடன் ஆரம்பிக்கும் இசைக் கோர்ப்பு மட்டுமே உண்டு. ஆனால், மறக்க முடியாத ஒரு பேலட்  பாடல் உண்டு. லூயி மால் பதிவில் மைல்ஸ் டேவிஸ் பற்றி சொல்லியிருந்தேனே – அதற்கு இணையான இன்னொரு ஜாஸ் இசை ஜாம்பவான் லூயி ஆம்ஸ்ட்ராங். அவர் பாடிய - We Have All the Time in the World......... இதைக் கேட்காவிட்டால் நஷ்டம் உங்களுக்குத்தான். ஆம்ஸ்ட்ராங்கின் கடைசி ரெக்கார்டிங் இந்தப் பாடல் தான். பயங்கர உடல்நலக்குறைபாடு இருந்தாலும், குரலில் அந்த நடுக்கத்தை உணரலாம் – அதையும் தாண்டி அவரது கம்பீரத்தை இப்பாடலில் காணலாம். ஜான் பேர்ரியைப் பொறுத்தவரை இந்தப் பாடலும், கோல்ட்ஃபிங்கர் பாடலுமே அவருக்கு  மிகப்பிடித்த பான்ட் பாடல்களாம்.


Live and Let die (1973):

1962ல் வந்த Dr.Noவில் இசை ஒருங்கிணைப்பாளராகப் பணியாற்றி, From Russia with Love(1963) முதல் Diamonds Are Forever(1971) வரை தொடர்ச்சியாக ஆறு பான்ட் படங்களுக்கு இசைக் கோர்ப்பாளராக பணியாற்றிய ஜான் பேர்ரி, பான்ட் படங்களில் இருந்து தனக்கு இடைவெளி தேவை என்று ஒதுங்கிக் கொண்டார். ஏற்கனவே ஷான் கானரியும்  Diamonds Are Forever படத்துடன் பான்ட் வேடங்களில் இருந்து ஓய்வு பெறும் - மிகப் பெரிய சம்பளத் தொகையை தருவதாக  ஆசை காட்டியும் - முடிவில் கறாராக இருந்தார்(ஆனால், மறுபடியும் பான்ட் வேடத்தில் முதுகிழார் ஆனபிறகும் நடிக்கத்தான் செய்தார்).  Diamonds Are Forever படத்திற்கு முந்தைய,  On Her Majesty's Secret Service படத்தில் நடித்த ஜார்ஜ் லாஸன்பியும் பான்ட் வேடத்திற்கு ஒத்துவரவில்லை என்ற காரணத்திற்காகத்தான் மறுபடியும்  ஷான் கானரியை அழைத்து வந்தனர்.  திரும்பவும் பான்ட் நடிகருக்கு பிரச்சனை. இதுவரை பான்ட் படங்களின் அடிநாதமாக இருந்த இசையமைப்பாளரும் கழன்று கொண்டார். தயாரிப்பாளர்களுக்கு தலை வெடிக்காத  குறைதான். ஒருவழியாக ரோஜர் மூர் என்பவரை பான்ட் வேடத்தில் நடிக்க ஒப்பந்தம் செய்தாயிற்று. அவருக்கு பெரிய பில்ட் அப் தேவையல்லாவா....அது நிச்சயம் முதல் டைட்டில் சீக்வன்ஸில் இருந்துதானே ஆரம்பிக்க வேண்டும்...அதுபோன்ற அதிரடி இசைக் கோர்ப்பாளர் யார் என்று யோசித்து -  Ex Beatleலான பால் மெக்கார்ட்னியை அணுகினர். 70களின் இறுதியில் தான் பீட்டில்ஸ் குழு உடைந்தது, அதன் மெம்பர்கள் அனைவரும் தனி ஆவர்த்தனம் செய்யத் தொடங்கியிருந்தனர். பால் மெக்கார்ட்னியும் தனது Wings குழுவினரோடு இசை நிகழ்ச்சிகளை நடத்திக் கொண்டிருந்தார்.

பால் மெக்கார்ட்னி இசை கோர்புக்கு கேட்ட தொகையை கேட்டு தயாரிப்பாளர்கள் மூர்ச்சையானது தான் மிச்சம். அப்பொழுதுதான் அவர்களுக்கு பீட்டில்ஸ் குழவின் இசை ஒருங்கிணைப்பாளர் ஜார்ஜ் மார்டினின் ஞாபகம் வந்தது. அவரும் பான்ட் படத்திற்கு இசைக் கோர்ப்பாளராக பணியாற்ற ஒப்புக் கொள்ள.....நமக்கு கிடைத்ததோ ஒரு மறக்க முடியாத இசைக் கோர்ப்பு. இன்றளவிலும் எல்லா பான்ட் படங்களில் இருந்தும் மிகத் தனித்துவமாகத் தெரியும் இசை, Live and Let die படத்திற்கானது. ஜார்ஜ் மார்டின் தனது நெருங்கிய நண்பரான மெக்கார்ட்னியிடம் தீம் சாங்கை இயற்றித் தர முடியாம என்று கேட்டார்.மெக்கார்ட்னி ,அவரது மனைவி வரிகளை எழுத - தனது குழுவான Wingsசுடன் சேர்ந்து இயற்றிய அந்தப் பாடல் தான் - பான்ட் பட இசை சகாப்தத்தில் முதல் பாப் ராக் வகைப் பாடல்.....என்ன மாதிரியான ஒரு பாடல்....யப்பா......way way ahead of it's time....யூகிக்க முடியாது வேறுபாடுகள் இந்தப் பாடலில் இருக்கும். க்வீனின் போஹிமியன் ராப்சோடியின் முன்னோர் என்றுகூட இந்தப் பாடலைச் சொல்லலாம். ஆனால், நீங்கள் கீழ கேட்கப் போவது - ஒரிஜினல் பால் மெக்கார்ட்னி & விங்க்ஸுடைய "Live and let die" கிடையாது. இது, Guns N Rosesஸின் கவர் வெர்ஷன். அதற்கு இணையாக இந்தப் பாடலும் எனக்கு மிகப் பிடிக்கும். இதில் இஸ்ஸி ஸ்ட்ராடின் & ஸ்லாஷ் இருவரின் கிடார் ஜாலங்களையும் அக்ஸில் ராஸின் குரலையும் பற்றி எழுத ஆரம்பித்தால் பதிவு நீ...ண்....டு கொண்டே செல்லும். So, hear it. That's it.


The Spy Who Loved Me (1977)

70களின் ஆரம்பத்தில், தங்களுது பாப் ராக்குடன் கூடிய டிஸ்கோத்தனமான இசையின் மூலம் இங்க்லாந்தைச் சேர்ந்த ஒரு குழுவினர் பயங்கர புகழ்பெற்றிருந்தனர். Bee Gees. Saturady night fever படத்தில், ஜான் ட்ரவோல்டா Bee Geesயின் “Stayin alive” பாடலுடன் அறிமுகமாகும் காட்சியை படம் பார்த்தவர்கள் யாரும் மறந்திருக்க வாய்ப்பில்லை. இந்த The Spy Who Loved Me படத்தின் இசைக் கோர்ப்பாளர் மார்வின் ஹெம்லிச் இக்குழுவின் மிகப்பெரிய ரசிகர். படத்தின் ஓபனிங் சேசிங் காட்சியின் இசை, Bee Geesயின் இந்தப் பாடலின் சாயலில் இருப்பது, தற்செயலானது இல்லை. மேலும் இந்த படத்தின் தீம் இசையின் ஓபனிங் பியானோ நோட்ஸ் மிகப்புகழ் பெற்ற ஒன்று.


 A View To A Kill (1985)

மறுபடியும் ஒருமுறை, முற்றிலும்  வேறு வகையான பான்ட் தீம் சாங். இந்த முறை பாடலை உருவாகியது “The prettiest boys of rock” என்ற அந்தகாலகட்டத்தில் அழைக்கப்பட்ட Duran Duran இசைக் குழு. ஸின்த்களை அதிகளவில் உபயோகப்படுத்தி பிரபலமடைந்த குழு. ஒரு அதிரடியான பாடல்.


Golden eye (1995)

இன்னொரு புது பான்ட்டின் அறிமுகம். பழைய க்ளாசிக் பான்ட் ஸ்டைலில், கோல்ட்ஃபிங்கர் வகையறாவில் பாடல் இருந்தால் நலம் என்று முடிவு செய்து இயற்றியதுதான் இந்தப்பாடல். நம்மில் பலபேர் பார்த்த முதல் பான்ட் படம் இதுவாக இருக்கலாம். நிச்சயம் இந்தப் பாடலை மறந்திருக்க மாட்டோம்.


Die another day (2002)

படத்தின் டைட்டில் சீக்வன்ஸ் எல்லாம் அட்டகாசமாகத்தான் இருக்கும், ஆனால், பல ஹார்ட் கோர் பான்ட் ரசிகர்களைப் பொறுத்தவரை மடோனாவின் இந்தப் பாடல் தான் – ஆகச் சிறந்த மோசமான பான்ட் பாடல். பான்ட்’ஸ் டச் எதுவுமே இந்தப் பாடலில் இல்லை என்பது அவர்கள் வாதம். படுத்ராபையான படத்தின் ஒரே ஆறுதல், டைட்டில் சீக்வன்ஸும் இந்தப் பாடலும் தான் என்பது என் அபிப்பிராயம்.


Casino Royale(2006)

The living daylightsக்கு பிறகு ஒரு ஆண் பாடகரை பாட வைப்பது என்று முடிவு செய்தாயிற்று. ஒரு கம்பீரம்+மாடர்ன் குரல் தேவைப்பட்டது. Audioslaveன் க்ரிஸ் கார்னல் தான் சரி என்று முடிவு செய்தனர். க்ரிஸ் கார்னல் – Soundgardenனின் முன்னால் மெம்பர்.....அந்நாளில் ஆடியோஸ்லேவில் இருந்தார். இப்பொழுது, மீண்டும், சவுண்ட்கார்டனில். ஆடியோஸ்லேவ் குழுவைப் பொறுத்தவரை, எனக்கு மிகமிகப் பிடித்த ரெண்டு கிடாரிஸ்ட்கள் இருந்தனர் – Tom Morello & Chris Cornell. க்ரிஸ் கார்னலைப் பொறுத்தவரை அவரது நுணுக்கமான கிடார் ரிஃப்களுக்கு புகழ் பெற்றவர். மிகச்சாதாரணமாக ஒரு நோட்டில் இருந்து மற்றொன்றுக்கு தாவுவார். அப்படிப்பட்ட  ஒரு கிடாரிஸ்டிடம் பான்ட் பாடலைக் கொடுத்தால் ? பான்ட் தீம் இசையை ஒட்டி, பிளக்கம் கிடார் இசையுடன் பாடல் துவங்கும்.கார்ட்ஸ்களுக்கு மத்தியில் ஒரு அட்டகாசமான டைட்டில் சீக்வன்ஸ்.ஏற்கனவே காஸினோ ரோயல் – கன் பேரல் குறித்து பார்த்தோம். அதேபோன்று, இந்தப் படத்தில் பான்ட் தீம் இசை ஆரம்பத்தில் வராது. கடைசில், க்ரேக் – “My name is bond..........James Bond” என்று சொல்லும் போது தான் வரும். கீழே, Audioslaveவின் ஒரு பாடல். பாடல் வேண்டுமானால், Doesn't remind me anythingகாக இருக்கலாம். But, it reminds of me so many things.....பல விருதுகளை அள்ளிக்குவித்த வீடியோ.


Quantum of solace(2008):

Jack whiteகிடாரைப் பொறுத்தவரை, இவர் ஒரு ஜூனியர் ஆன்டி வாரல். அவ்ளோ விஷயங்கள் தெரிந்தவர். கிடார் மட்டுமின்றி, ட்ரம்ஸ், பியானோவிலும் பின்னிப் பெடலெடுக்கக் கூடியவர்.கிடாரின் எந்தவொரு ஸ்ட்ரிங்கிலும் சர்வசாதாரணமாக அற்புதங்கள நிகழ்த்தக் கூடியவர். The White Stripes பற்றி ரெண்டு பதிவாவது எழுதலாம். அவ்வளவு விஷயம் உண்டு.மறுமுனையில், அலிஷா கீய்ஸ். இவரது வசீகரக் குரலுக்கென்றே தனி ரசிகர் பட்டாளமே உண்டு. ஹைபிட்சில் கூட இவரது குரல் பல மாயாஜாலங்கள் நிகழ்த்தும். Alternative blues rockன் செல்லப் பிள்ளையும் + ஒரு க்ரியேட்டிவான R&B பாடகியும் சேர்ந்து பான்ட் படங்களின் முதல் டூயட் தீம் இசையைப் பாடுகின்றனர். ஆரம்பமே அதிரவைக்கும் கிடார் இசை – தொடர்ந்து மெல்லிய பியானோ – பின்னர் ட்ரம்ஸ் – பின் இருவரின் குரலும் overlapபில். நான் தியேட்டரில் பார்த்த பான்ட் படங்களில், மிகவும் ரசித்தது இந்தப் பாடலைத் தான். இந்த படம், ஆகச் சிறந்த பான்ட் மொக்கைகளில் ஒன்று என்று ரிவ்யுக்கள் வந்திருந்தாலும், இந்தவொரு பாடல் அந்தக் குறையை நிவர்த்தி செய்துவிட்டது.மேலும் ஜாக் வொயிடின் lyrical space அலாதியானது. அதற்கொரு சின்ன உதாரணம்தான் இந்தப் பாடல். பல மொன்னையான பான்ட் பாடல் வரிகளுக்கும் இதற்கும் உள்ள வித்தியாசம்....தெள்ளத்தெளிவு. ஆனால், இந்தப் பாடல் நிறைய பான்ட் ரசிகர்களுக்கு பிடிக்கவில்லை. நிச்சயம் அவர்கள் பழைய பான்ட் படங்களின் ரசிகர்களாகத்தான் இருக்கு முடியும்.Jack white பற்றி எழுத ஏரளாமான விஷயங்கள் உள்ளன.அதை ஒருநாள் சாவகாசமாக பார்ப்போம்.


Skyfall(2012)

Adele – போன ஆண்டின் சென்ஷேசன். சந்தேகமே இல்லை. இந்தப் பாடல், பழைய க்ளாசிக் பான்ட் ஸ்டைலில் இருப்பதைக் கேட்கலாம். குறிப்பாக, From russia with love. ஆனால், பாடல் ஆரம்பிக்கும்விதம்.....ஒருவித gloominessசை நம்மால் உணர முடியும். ஒரேகுறை என்று பார்த்தால், பாடல் வரிகள். மிகச் சாதாரணமான பாடல் வரிகள்.


விக்ரம்(1986):

இந்தப் படத்தில் எனக்குப்பிடித்த ஒரே விஷயம், ரெண்டு பாடல்கள். அதிலும் குறிப்பாக இந்தப் பாடல். தியேட்டரில் எல்லாம் இந்தப் படத்தை பார்க்கவில்லை (எட்டுமாச கைக்கொழந்த நானு). 95களில் அடிக்கடி தூர்தர்சனில் போடுவார்கள். அப்பொழுதுதான் முதலில் படத்தைப் பார்த்தது. ஆனால், பாடல்கள் எங்கப்பா புண்ணியத்தில் முன்னமே தெரியும். இந்தப் பாடல்....ஸ்கூலில் “துடிக்குது புஜம் ஜெய்பது நிஜம்..தகிடதஜ்ஜங் தகிடதஜ்ஜங்” சொல்லி முடிக்கும்போது, பக்கத்தில் இருக்கும் பையனை அட்டைக்கால் வைப்பது, இன் – செய்த சட்டையை எடுத்துவிட்டு ஓடுவது...இதுதான் என் தலையாய பொழுதுபோக்கு. இந்தப் பாடல் பயங்கரமாகப் பிடிக்கும். பைனான்ஸ் பிரச்சனையா என்னவென்று தெரியவில்லை, கமல் சூப்பர்மேன் உடையில் வருவது கொடுமையாக இருக்கும். அதேமாதிரி, தொப்பி. அதுஏன் என்றால், ஷான் கானரி ஆரம்பகால பான்ட் படங்களில் தொப்பியுடன் தான் வருவர்(அதுவே சகிக்காது). சமீபத்தில், நாயகன் குறித்த ஒரு ஆர்ட்டிகளில் கமல், இந்தப் படத்தை மணிரத்னம் இயக்கியிருக்க வேண்டும் என்று கூறியிருந்தார். ஒருவேளை அப்படி நடந்திருந்தால், அக்னி நட்சத்திரம் பாடல் ஸ்டைலில் ஒரு அட்டகாசமான விஷுவல் ட்ரீட் கிடைத்திருக்கும்.

Facebookers..

4 comments :

  1. Kolandha kalakeetnga!!..super!!hope.u shuld've heard to robbie williams millennium too..its inspired by by YOLT theme..loved both of them:)

    http://www.youtube.com/watch?v=BJ5uIkJDb6o

    ReplyDelete
  2. என்னால நம்பவே முடியல...ப்லாக் பக்கம் வந்து, ரெண்டு வருஷத்தில் ராபி வில்லியம்ஸ் பேர ஒருத்தர் சொல்லி இப்பதான் பாக்குறேன்..வெறித்தனமான ரசிகன் நான்.
    இதுலையே அந்தப் பாடலுக்கு லிங்க் குடுக்கலாம்னு இருந்தேன்..ஏற்கனவே அதிகப்படியா நெறைய தகவல்கள். அதான் வுட்டுட்டேன். அந்தப் பாடல், ரைட்ஸ் வாங்கி - சாம்ப்ளிங் மட்டுமே செஞ்சதுதான...விக்கில கூட அதேதான் போட்டிருக்கு. ஒரு கமென்ட்டாவது வந்துச்சே..ரொம்ப நன்றி..

    ReplyDelete
  3. My favorites are sheryl Crowe - tomorrow never dies
    Casino royale - I love the song very much for its guitar arrangements
    But I loved die another day - Madonna song also ( and finally goldeneye also becoz my first bond movie )

    ReplyDelete
  4. Hearing casino royale title song in 'apple lose less codec 'in iPhone with sennheiser Inear canal ear phones was superb

    ReplyDelete